Sơ lược về Mật tông thiên đình

Thảo luận trong 'MẬT TÔNG' bắt đầu bởi Thien_nam_tu, 20 Tháng sáu 2013.

  1. Thien_nam_tu

    Thien_nam_tu Thành Viên mới

    Tham gia ngày:
    20 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    2
    Đã được cảm ơn:
    3
    [​IMG]
    Vạn pháp Quy Tâm
    Mật tông thuộc về Đại thừa, lấy việc trì thần chú làm cốt yếu để tu hành, chủ trương nương nhờ tha lực của chư Phật vì con người nhỏ bé đã không thể tự lo nổi đời sống ở thế gian nầy thì làm sao có thể tự lo cho đời sống linh hồn ở cõi sau Kinh sách cũng nói thế gian là biển khổ, nơi con người ai cũng phải trôi nổi, chìm đắm bất chợt thì không ai có thể tự mình tìm đến cõi Niết Bàn
    Hiện nay là thời kỳ mạt pháp, chúng sanh bịnh khổ rất nhiều nên Chư Phật mười phương cho phép Mật tông được phổ truyền tâm pháp để cứu vớt chúng sanh biết con đường tu hành kịp thời tiến hoá.Thượng đế, thánh thần,Đức Chúa và chư Phật mười phương là những vị có đủ quyền uy và phước báu để trợ độ cho con người không những là trong mọi khía cạnh của đời sống hiện tại mà còn tiếp dẫn cho linh hồn được về cõi Niết bàn (thiên đàng) hay các cõi Tịnh độ của chư Phật.
    Cho nên đa phần các tôn giáo đều cầu nguyện ơn trên phù hộ ngoại trừ một số nhỏ con người tự cao tự đại, không nhìn nhận con người chỉ là con kiến trong vũ trụ mà nghĩ là kiến có thể tự mình giải thoát mà bay về trời. Nếu quả được như vậy thì cũng không ai cần phải tu hành hay cầu nguyện làm gì. Và Cũng như Đại thừa, Thiên Chúa giáo đặc biệt nhấn mạnh con người phải cầu xin ân cứu rỗi của Thượng Đế vì chỉ có ân cứu rỗi thì con người mới có được một phần nào an vui dưới đất, phải được ân sủng của Thượng đế thì mới được lên Thiên đàng chứ không thể chỉ dựa vào phẩm hạnh, đạo đức của bản thân hay các pháp tu luyện.
    Nguồn gốc
    Ngày xưa Mật tông được cho là bí pháp chỉ chân truyền cho đệ tử, không có phổ truyền ra cho đông người. Do vậy mà Mật tông luôn là một bí pháp khó hiểu đến tận ngày nay..
    Những buổi lễ điểm đạo (lễ xin học đạo) cho quần chúng mặc dù dùng chữ điểm đạo nhưng thực tế chỉ là buổi lễ quy y theo Hiển giáo, mà người thọ tâm ấn phần lớn chỉ nhận được sợi chỉ, tấm khăn, hay được rưới nước trên đảnh mà không có được thần lực gia trì, hay được chứng nghiệm sự mầu nhiệm nào rõ ràng.
    Thầy Già đã tập trung Mật tông của thế giới qua ngã Nam Tông (Thái Lan, Lào, Cao Miên, Miến Điện) và Bắc Tông (qua kinh sách từ nơi hòa thượng Thích Viên Đức, bản thân Hoà thượng cũng chỉ được phép bí truyền) và được sắc lệnh của Thiên Đình (Đức Đại Nhật Như Lai) để truyền bá Mật tông thế giới cho đại chúng, chứ không phải nhận sự truyền thừa từ những hệ phái nào ở dưới đất. Ngoài ra bởi vì Mật tông xuất phát từ Thượng Đế nên mới bao gồm Mật tông của tất cả các tôn giáo, bằng chứng là khi điểm đạo cho người Thiên chúa giáo, Tin lành, Hồi giáo, Ấn giáo theo niềm tin của giáo chủ của họ thì tất cả đều nhận được ấn chứng, sau đó thì họ vẫn tu tập theo nghi thức của tôn giáo họ, không cần phải trì thần chú, người Thiên Chúa giáo điểm đạo rồi đọc kinh Lạy Cha thay cho thần chú vẫn được linh ứng.
    Thầy Già -Cư sĩ Triệu Phước – Đức Quý
    Sinh năm 1948 tại tỉnh Trà Vinh. Tốt nghiệp tiểu học tại Trà Vinh.
    11 đến 17 tuổi: học nội trú trường dòng Lasan (Mossard Thủ Đức), tốt nghiệp Brevet Elementaire.

    17 đến 20 tuổi: học nội trú trường dòng Lasan Đà Lạt (College D’Adran) tốt nghiệp tú tài đôi Pháp (Baccalaureat de l’enseignement secondaire).

    20 tuổi đến 21 tuổi: bị tổng Động viên và giải ngũ với cấp bậc thiếu úy hải quân.

    22 tuổi đến 25 tuổi: tốt nghiệp cử nhân luật khoa Sài-gòn ban công pháp quốc tế.

    25 tuổi đến 27 tuổi: Giáo sư Pháp văn.

    28 tuổi đến 29 tuổi: trường chay 2 năm, tu tập Mật tông và nghiên cứu các tôn giáo (Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Ấn Độ giáo, Thông Thiên Học, Cao Đài, Hòa Hảo v.v…), tiếp cận và tìm hiểu các giáo phái huyền bí tại Việt Nam.

    30 tuổi: Truyền bá Mật Tông và trừ tà tại Việt Nam.

    Cuối năm 1981: Định cư tại Hoa Kỳ theo diện ODP.

    1982: Viết 5 loạt bài về các hiện tượng thần bí tại Việt Nam trên Báo Trắng Đen.

    1983: Lần lượt ấn hành các bản kinh Mật Tông quyển Thượng, Trung và Yếu Lược và truyền bá môn thần bí học tại Hoa Kỳ và các nước.

    1981-2005 : Định cư và sống 24 năm liền tại tiểu bang Colorado Hoa kỳ.

    Từ đó đến nay đã trực tiếp và gián tiếp điểm đạo cho trên 10.000 người thuộc đủ mọi tôn giáo (Phật giáo, Công Giáo, Tin Lành, Hồi Giáo, Cao Đài, Hoà Hảo…) và vô thần bao gồm từ giới khoa bản (thạc sĩ, tiến sĩ, bác sĩ, luật sư, kỹ sư, các nước Hoa Kỳ, Âu Châu, Liên Xô, Ba Lan, Trung Hoa, v,v…) đến nay các tướng tá Việt Nam Cộng Hòa và Cộng sản cũng như cho các giới lao động buôn gánh bán bưng, các giới giang hồ lầu xanh, bài bạc.
    Người được điểm đạo ,họ được cho phép tự do theo bất cứ tôn giáo nào miễn là giữ 5 giới cơ bản :
    -không trộm cắp - không nói dối -không sát sinh- không tà dâm -không uống rượu và sử dụng các chất kích thích, gây nghiện . Như vậy là đủ.
    NGŨ BỘ CHÚ
    Ngũ Bộ Chú là một nghi thức trì niệm của Mật Giáo gồm có 5 Chú Đà La Ni là : Tịnh Pháp Giới Chân Ngôn, Văn Thù Nhất Tự Hộ Thân Chân Ngôn, Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn, Chuẩn Đề Cửu Thánh Tự Chân Ngôn và Nhất Tự Kim Luân Phật Đỉnh Chân Ngôn. Nguyên khởi của năm Bộ Chú này thì không biết rõ, chỉ nhận biết được qua quyển: Hiển Mật Viên Thông Thành Phật Tâm Yếu do Ngài Thích Đạo Chân ở chùa Kim Hà trên núi Ngũ Đài biên tập. Từ đấy trở đi, nghi thức này được phổ truyền trong Nhân gian; đến nay hầu như trong giáo đồ Phật Giáo Đại Thừa, ai cũng có thể thuộc lòng năm câu Chú này.

    Chú Đarani có sức huyền diệu vô cùng tận, vốn của chư vị thành đạo, Phật, Bồ-tát, và các Thánh Thần truyền trao cho loài người.Ngoài ra chú còn là những kí hiệu, lời hứa khả của chư vị Phật-Thánh đã lập nguyện độ sanh cho những ai phát tâm chí thành trên đường đạo đức. Đó là những nguyện lực mà các Ngài để lại trước khi tịch diệt
    Điểm đạo
    Đây là pháp tu Mật tông phật giáo. Người thọ pháp có thể TỰ ĐIỂM ĐẠO cho mình hoặc nhờ người khác ĐIỂM ĐẠO giúp cho. Xin nói ngay là: Điểm Đạo cho người khác cũng giống như là thay họ nộp “hồ sơ xin nhập học” với bề trên vậy thôi, công việc còn lại là do Thánh Thần quyết định. Tức là năng lực điểm đạo không từ nơi người điểm đạo mà từ Thánh Thần. Nên các đệ tử của tông phái sau một thời gian ngắn tu học là có thể đi thực tập điểm đạo cho người khác rồi. Còn Tự Điểm Đạo tức là tự mình nộp hồ sơ xin nhập học. Đơn giản vậy thôi.
    Sau khi được điểm đạo thì người thọ pháp có thể hành trì bất cứ Thần Chú nào, tùy thích. Không thích trì chú thì có thể niệm A-di-đà Phật, niệm Quan Thế Âm Bồ tát hay bất cứ vị Phật vị Bồ tát nào mà mình tôn thờ. Người Thiên Chúa giáo thì cứ tụng kinh cầu nguyện theo kinh điển của Thiên Chúa giáo…
    ** Trước khi nhận điểm đạo ,quý vị nên có tâm mong cầu học đạo thật sự chứ không vì muốn thử, muốn thỏa mãn trí tò mò của mình (mà không muốn tu nghiêm túc).Vì sẽ mang tội đùa giỡn với bề trên .Đây là vài dòng chia sẻ mong quý vị chú ý

    Thật diễm phúc cho Quý vị nào thành tâm xin thọ nhận phép điểm đạo.
    Quý vị muốn được thọ nhận phép điểm đạo, xin vui lòng làm đúng theo hướng dẫn sau:
    Gởi email cầu đạo về địa chỉ: mattongthiendinh@yahoo.com hay matgiao@yahoo.comvới đầy đủ thông tin cá nhân:
    - Họ & tên
    - năm sinh.
    - giới tính (nam/nữ).
    - số điện thoại, email liên lạc.
    - thành phố nơi cư ngụ.
    - học vấn, nghề nghiệp.
    - quá trình tu tập từ trước (nếu có), những chứng nghiệm huyền bí đã có, hay được biết.

    Thông tin hồ sơ cá nhân của Quý vị sẽ được giữ kín, không đưa lên internet.
    Sau khi Quý vị thọ nhận phép điểm đạo, xin chia sẻ những ấn chứng màu nhiệm của buổi lễ điểm đạo, ấn chứng nhập môn, và về những kinh nghiệm huyền bí tự bản thân trãi qua hoặc nghe lại từ một nhân chứng trên diễn đàn.
    Nếu như không rành vi tính diễn đàn sẽ chọn đăng thơ cầu đạo và ấn chứng của quý vị với nickname quý vị đã chọn.
    **** Ai có duyên gặp được kinh sách Mật tông, muốn nương nhờ vào pháp Mật tông để tu học mà không gặp được thầy Mật tông thì có thể tự điểm đạo mà không gọi là trộm pháp vì đã được tông phái cho phép, trừ khi là có tâm muốn lợi dụng pháp đó vào việc bất chánh.
    Tự điểm đạo vẫn có thể tự học và vẫn có được Thánh thần gia hộ cho một phần nào, nhưng không thể tiến xa vì lãnh vực siêu hình rất khó hiểu và khó học, mặc dù có được vài cảm nhận về sự linh thiêng nhưng khi không hiểu được ý nghĩa thì sanh ra hoang mang, hay sợ hãi. Tốt hơn hết là phải có Thầy để lý giải cho những bài học siêu hình và những thử thách của Thánh thần.

    Tự tu tự học bằng cách trì niệm theo những pháp môn nào đó đều mang lại một chút linh ứng nhưng rồi cũng sẽ không đi tới đâu ví như học sinh không vào trường học thì không thể tốt nghiệp được.
    PHƯƠNG PHÁP TỰ ĐIỂM ĐẠO:
    1/ Đối trước tượng Phật, tượng Chúa hay tượng của Giáo chủ mình tôn thờ, hoặc trước quyển Thánh kinh hay các kinh sách của Phật, , khấn nguyện thành tâm cầu xin học đạo của Thánh hiền và xin tự nguyện giữ ngũ giới cấm.
    2/ Lấy một ly nước nhỏ và niệm danh hiệu vị mình tôn thờ 3 lần.

    3/ Chắp tay cao trên trán (không tựa vào đầu) và tiếp tục niệm danh hiệu vị mình tôn kính. Khoảng 5 tới 30 phút, đôi cánh tay của hành giả sẽ nhận được một luồng thần lực chuyển động, hay kiết ấn hoặc mở mắt thứ 3 thấy các cảnh giới siêu hình.
    4/ Muốn nghỉ buông tay ra sẽ nghỉ.
    Điểm đạo chỉ là buổi lễ nhập môn vào lớp học, từ đó đệ tử phải nỗ lực học đạo thì mới đắc quả chứ không thể ỷ lại có vị Phật sau lưng độ cho mình thì không cần học. Ai không đi học thì không thể tốt nghiệp ra trường, người tu dù có Phật độ cho cũng phải có quá trình học đạo vì Phật không thể giúp cho người không chịu học.
    ****TÔN CHỈ : Quan điểm của Mật tông là truyền đạo vô vụ lợi, điểm đạo không cần phải gặp gỡ, không cần phải tụ họp, và không cần bắt buộc phải tôn kính vị đạo sư .Sở dĩ Hội chủ trương không tổ chức, không tụ họp đó là bởi vì Thầy Tổ đã thấy trước khi tụ tập đông người luôn xảy ra những chuyện không hay, nhẹ thì xích mích, bất hòa, thị phi, nặng thì sẽ bị người khác nhân danh đạo để chỉ huy, xỏ mũi, lèo lái vào con đường bất chánh, không có lợi ích gì cho tâm linh người tu.

    Người nào kêu gọi tập họp đám đông cũng có âm mưu muốn lãnh đạo đám đông, những kẻ đồng mưu họp đảng bao giờ cũng để đi làm chuyện xấu, đi ăn cướp hay biểu tình chẳng hạn.
    Là người tu chân chính thì không có bất cứ lý do gì để tụ họp lại cho đông vì tu hành là việc riêng tư của mỗi người, tự cá nhân mỗi người phải nỗ lực học hỏi chứ không phải họp nhau lại để tu chung cho vui, hay là tu có tính cách trình diễn cho người ta coi. Dù có mấy chục ngàn người cũng không bao giờ tụ họp đến vài chục người. Ngay cả việc điểm đạo cũng không cần gặp mặt trực tiếp, diễn đàn không tạo phương tiện tin nhắn để các thành viên liên lạc với nhau, đó là để bảo vệ cho đôi bên, tránh những việc gặp gỡ, nhân danh đạo để lợi dụng lẫn nhau.

    Người tu chỉ cần có tâm pháp (được điểm đạo) là có thể tu tại gia, học đạo tại vutruhuyenbi.com có Tổ, Thầy hướng dẫn, từ từ được khai mở trí tuệ, tâm linh được tiến triển, hành đạo lập công đức.
    Ăn chay.

    Ăn chay là tự do của mỗi người, ai muốn ăn chay thì cứ việc ăn chay, cho đến khi nào chịu không nổi nữa thì ngưng. Ăn chay thì đừng chấp vào chay, đừng tưởng là ăn chay mới đắc đạo, hay nói người ăn thịt là thấp hèn không thể thành đạo, người ăn chay từ bi hơn, thông minh hơn người ăn mặn, hay: ăn chay mới thành Phật còn ăn mặn thì thành ma quỷ, đó là nói trái với sự thật. Những điều đó chỉ là suy nghĩ riêng của mình mà thôi, không phải là chân lý đâu. Và những lý thuyết trái với sự thật thì gọi là tà thuyết.
    Hãy nhìn trong thiên nhiên, loài súc vật ăn chay đều là mồi cho cọp beo (loài ăn thịt). Thực tế trước mắt, thú vật ăn chay hay con người ăn chay cũng đều không được gọi là Phật hay Bồ tát. Ai ưa thích ăn gì thì cứ việc ăn, không có trúng hay sai gì trong chuyện ăn uống. Còn nếu tin là ăn chay có sức khỏe thì cứ việc ăn chay. Nếu như tâm còn ưa thích đến chùa thì cứ tự nhiên vào chùa, nhà thờ, hay đền thờ của tôn giáo nào cũng được. Các tổ Thiền tông, Mật tông không ai nói việc đi chùa là cao nhưng dù sao thì đi chùa cũng tốt hơn là đi cờ bạc, uống rượu, hút xách, hay đi nhảy đầm...
    **Cũng như vậy việc có chồng/vợ , có người yêu đối với người tu tại gia thì không ảnh hưởng gì đến việc học đạo .Tất cả đều có nhân duyên ,quý vị đừng quá lo lắng

    Lời kết
    Người được trao truyền tâm ấn, có nghĩa là được điểm đạo theo phương pháp của Thầy Già để quy y với Trời Phật, Thánh thần, ngay lập tức nhận được ấn chứng siêu hình, được nghe, được thấy chư Phật và các cõi trời, được Phật lực tác động vào thân để chứng minh là hành giả đã được quy y, nhận được tâm ấn. Những ấn chứng nhiệm mầu xảy ra trong buổi lễ điểm đạo là những chứng minh cho thấy có sự phối hợp rõ ràng của đạo sư dưới đất và Chư Phật mười phương trên trời.Có tâm ấn mới là quan trọng nhất; có tâm ấn là được thâu nhận vào hệ thống của thiên đình, được đứng trong hàng ngũ công nhân viên, hay năm đạo binh trời của thiên đình mà làm việc cho trời; có tâm ấn thì mới được Chư Phật, thánh thần hướng dẫn tu học, được nhận những mật khải, những huyền năng và rất nhiều ân phước trong đời sống, có tâm ấn khi ra làm đạo sẽ luôn nhận được những ấn chứng mầu nhiệm và sự hỗ trợ của thiên đình. Đó là một sự thật hiển nhiên đã được minh chứng.

    Người tu học tốt nhất là nên tránh những lý luận và những triết thuyết dông dài về đạo nói chung và về Mật tông thiên đình nói riêng để tránh lạc vào mê hồn trận của những người không bao giờ thực nghiệm hay thực chứng các vấn đề siêu hình. Càng lý luận về Mật tông thì càng xa rời Mật tông vậy. Hơn thế nữa, chỉ có tu trì một thời gian ngắn các đệ tử đều có năng lực nhiệm mầu từ chư Phật để điểm đạo lại cho người khác. Việc này đã và đang được các đệ tử thực hành rất dễ dàng qua Internet hay qua điện thoại. Qua 30 năm đã có trên 10,000 người được điểm đạo vào Mật tông mà đại đa số là do đệ tử của Thầy Già truyền lại nên người ta chỉ biết tiếng mà không hề gặp Thầy Già.
    Tài liệu trên đây đã được trích dẫn từ các trang web vutruhuyenbi.com ,thegioivohinh.com, mattongdiemdao.tk và cuốn sách Mật tông tinh hoa yếu lược . Xin chân thành cảm ơn Tổ thầy , các sư huynh ,sư tỉ đã gián tiếp giúp đệ hoàn thành tài liệu này để mọi người có thể hiểu biết đến bộ môn hình siêu hình này như mong muốn của Tổ thầy
    Thiện nam tử - "Vạn pháp quy tâm"
     
    #1
    bian.tu and tuancuong79 Thanks.
  2. Thien_nam_tu

    Thien_nam_tu Thành Viên mới

    Tham gia ngày:
    20 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    2
    Đã được cảm ơn:
    3
    Tôi cũng từng trăn trở về việc ăn chay ăn mặn nhưng xét lại thì:

    Anh Học nói ăn mặn thì ăn mặn, chuyện vợ con ăn uống là thường nghiệp của thế nhân, chẳng lẽ còn thường nghiệp là không thể học đạo được sao? Nhưng nếu chúng ta giữ được 5 giới cấm thì dĩ nhiên là tốt hơn rồi. (Trích)

    Read more: Đạo học - Thần bí học - Thần thông học - Diễn đàn vutruhuyenbi.com • Xem chủ đề - Trang học Đạo của vohawaii http://vutruhuyenbi.com/forum/viewtopic.php?f=9&t=2474#ixzz2PYlXgjZy

    Như vậy chúng ta có thể thấy rằng việc học đạo để thay đổi trở thành người tốt hơn là việc cần thiết hơn .Về mặt lý thuyết và về tâm linh chuyện ăn mặn có thể sai .Nhưng khi đã được học đạo thẳng với Thánh ,thần ,Trời Phật , thì tất nhiên các Ngài sẽ chăm sóc cho chúng ta bằng nhiều cách về nhiều phương diện . Vả lại tôi thiết nghĩ người đời nay số lượng người ăn mặn nhiều hơn ăn chay thì đây cũng là 1 pháp tu mà các Ngài mở rộng phổ độ chúng sanh
     
    #2
    bian.tuThanks.
  3. U LINH MA NỮ

    U LINH MA NỮ T. Viên Chính Thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười hai 2012
    Bài viết:
    188
    Đã được cảm ơn:
    243
    Heheheheheheeeee...... mật tông thiên đình loạn tầm bậy , tự đẻ ra như người đàn bà vào khoa sản , hahhahaaaaaa .........
     
    #3
    bian.tuThanks.
  4. tamkhong

    tamkhong Thành Viên mới

    Tham gia ngày:
    21 Tháng một 2013
    Bài viết:
    18
    Đã được cảm ơn:
    10
    U linh cập nhật kém quá, bây giờ Thiên đình đi theo phật hết rồi, cõi thiên là cõi phật rồi, và chư thiên cũng không còn nữa thành chư phật hết rồi, ====>>> bây giờ lục ( 6 )đạo gồm : Cõi người , ngạ quỷ, súc sinh, địa ngục . atu la, và cõi phật roài. U linh kém quá , kém hiểu biết quá đi
    :th_102.gif-32:
     
    #4
    bian.tuThanks.
  5. Bian.tu

    Bian.tu T. Viên Chia Sẻ Tích Cực

    Tham gia ngày:
    18 Tháng mười một 2012
    Bài viết:
    1,548
    Đã được cảm ơn:
    2,743
    Chỉ cần lên tới tầng thứ 3 là muốn học pháp môn gì cũng được học..nghỉ phật có phật hiện ra dạy nghỉ bồ tát có bồ tát sướng nhỉ !
     
    #5
    Tâm linh TinThanks.
  6. batquantrai

    batquantrai T.V Đóng góp tích cực nhiều học thuật

    Tham gia ngày:
    17 Tháng mười hai 2012
    Bài viết:
    2,005
    Đã được cảm ơn:
    2,920
    Hì ... hì ... Tâm không , sơ cơ giáo lý chưa tìm hiểu vội gì trả lời câu trên .
     
    #6

Chia sẻ trang này