PHÁP LÝ VÔ VI KHOA HỌC HUYỀN BÍ PHẬT PHÁP VIỆT NAM

Thảo luận trong 'Võ Thuật, Thiền, Khí Công - Yoga, Dưỡng Sinh' bắt đầu bởi batquantrai, 25 Tháng sáu 2013.

  1. batquantrai

    batquantrai T.V Đóng góp tích cực nhiều học thuật

    Tham gia ngày:
    17 Tháng mười hai 2012
    Bài viết:
    2,005
    Đã được cảm ơn:
    2,920
    PHÁP LÝ VÔ VI KHOA HỌC HUYỀN BÍ PHẬT PHÁP VIỆT NAM


    Phương Pháp Thực Hành
    1. NGUYỆN
    2. SOI HỒN
    3. HÍT THỞ ĐIỂN QUANG ( UỐNG THUỐC PHẬT).
    4. THIỀN ĐỊNH
    5. XẢ THIỀN

    Phương Pháp Thực Hành
    • 1- Nguyện
    • 2- Soi Hồn
    • 3- Hít thở Điển Quang ( Uống thuốc Phật).
    • 4- Thiền Định
    5- Xả Thiền
    • Thời điểm tốt nhất để hành thiền là vào giờ
    Tý (từ 11 giờ đêm đến 01 giờ sáng) giờ địa
    phương. Tránh hành thiền từ 03 giờ chiều
    đến 09 giờ tối. Ngồi Ngồi xoay mặt về
    phương Nam. Tắt đèn.

    CÁCH NGỒI
    Ngồi trên gối lót thêm tấm
    vải hoặc mền, thảm mỏng.
    1. Ngồi kiết già
    2. Ngồi bán già
    3. Ngồi bình thường
    4. Ngồi theo người lớn tuổi.

    2• THỰC HÀNH
    • Thời điểm tốt nhất để hành thiền là vào giờ Tí (từ 11 giờ đêm đến 01
    giờ sáng) giờ địa phương. Tránh hành thiền từ 03 giờ chiều đến 09 giờ
    tối. Ngồi xoay mặt về phương Nam. Tắt đèn.

    • 1- NGUYỆN ( 1 phút )
    • Ngồi ngay ngắn, đầu thẳng, rút cằm vô, lưng thẳng, co lưỡi, răng kề
    răng, miệng ngậm, hai bàn tay chắp vào nhau để trước ngực chĩa lên
    trời (không chĩa phía trước hay vô cằm). Định tâm cho phẳng lặng. Tập
    trung trí ý trên đỉnh đầu (đỉnh đầu là giao điểm của đường từ sống mũi
    qua gáy với đường nối hai vành tai), rồi dùng ý thầm niệm những câu
    sau đây:

    • Nam Mô A Di Đà Phật. (ý niệm câu này 3 lần) .
    Chứng minh đệ tử (tên họ, tuổi của mình) tu hành đắc đạo.(ý niệm
    câu này 1 lần)
    Con nguyện quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. ( 1 lần ).
    Nam Mô A Di Đà Phật Vạn Vật Thái Bình.
    • Con nguyện xuất hồn đảnh lễ Phật. (1 lần).
    • Hai tay vẫn chắp trước ngực và xá ba lần, lưng vẫn giữ thẳng, không
    cúi đầu lạy.
    • Kế tiếp làm phương pháp soi hồn.

    • 2-SOI HỒN ( 5-15 phút )
    • Vẫn trong tư thế ngồi, từ từ đưa hai cánh tay lên ngang vai. Dùng đầu
    hai ngón tay cái đút vào bịt kín hai lỗ tai. Dùng đầu hai ngón tay giữa
    chận nhẹ lên vành khớp xương khóe mắt và kéo chằn nhẹ ra cho hai mí
    mắt nhắm lại. Dùng đầu hai ngón ngón tay trỏ chận nhẹ trên mí tóc
    chỗ màng tang.
    Ðầu thẳng, rút cằm vô, co lưỡi chạm nướu chân răng hàm trên, răng kề răng, miệng
    ngậm, mắt nhắm, ý nhìn ngay trung tâm chân mày thẳng tới trước. Nói trong ý: “Tập trung 3 báu linh Tinh Khí Thần”.

    Lắng nghe điển trổi lên bộ đầu, hơi thở bình thường. Ngồi thẳng lưng. Pháp này có thể
    làm bất cứ lúc nào trong ngày, sau phần nguyện, tập cho thần kinh khối óc được ổn định.
    Thời gian tập pháp Soi Hồn ít nhất là 5 phút và nhiều nhất là 15 phút.

    Chú Thích:
    Người mới tu cảm thấy lỗ tai nghe ồ ồ. Tu lâu thì không còn nghe tiếng ồ ồ trong bộ đầu
    nữa.
    Soi Hồn: Soi là tìm kiếm, Hồn là sự sáng suốt, sự thanh tịnh. Soi Hồn là một phương
    pháp giúp chúng ta tìm kiếm lại sự thanh tịnh và sự sáng suốt của chính mình. Theo
    Đông y học, Soi Hồn là quy nguyên thần kinh khối óc.
    Lưu Ý:
    Trong khi hành pháp Soi Hồn mà thấy có tạp niệm hay lo ra, suy nghĩ lung tung thì dùng
    ý niệm Nam Mô A Di Đà Phật để từ từ giải ra những sự lo âu, nghĩ ngợi đó.
    Chỗ mí tóc nơi ngón tay trỏ chận lên, muốn dễ tìm thì cắn răng lại thấy nổi gân lên. Là
    đúng chỗ.
    Giải Thích:
    "Trên thế gian này chưa có tôn giáo nào thực hành pháp soi hồn, pháp này giúp cho bạn khai mở trung tâm điểm của bộ đầu gọi là Thiên Môn hay Hà Đào Thành và chấn động lực của luồng điển sẽ phát triển mãi mãi đến vô cùng tận. Khi chúng ra đưa hai tay
    ngang vai, tất cả các thần kinh của ngũ tạng, tim, can, tỳ, phế, thận, đều hoạt động và toát mồ hôi. Lúc đầu hai ngón tay bịt kín lỗ tai thì người mới tu, tánh còn nóng, cảm thấy
    lỗ tai nghe ồ ồ... tu lâu bạn sẽ không còn nghe ồ ồ nữa, lúc đó bạn cảm thấy tinh thần
    sáng suốt...

    Người mới tu làm pháp Soi Hồn để khôi phục thần lực đã bị mất đi trong ngày, vì làm việc, vì sinh hoạt chúng ta phải dùng tất cả khả năng sẵn có của chính mình, dùng điển để đổi lấy đồng tiền chén cơm, thì không thể nào không bị suy yếu thần kinh.
    Khi ta làm việc trở về, ta làm như thế (Soi Hồn) là ta khôi phục lại chấn động lực của khối óc. Khi bạn dùng hai ngón tay cái bịt kín hai lỗ tai là bạn đang hội tụ luồng điển về bộ đầu và tập trung nó vào giữa hai chân mày.
    Ngón trỏ và ngón giữa của bạn chận lên màng tang nơi chân tóc và ở giữa xương khóe mắt thì luồng điển cũng chuyển chạy về trung tâm chân mày. Khi bạn đã có khả năng tập trung được luồng điển đó rồi thì ánh sáng sẽ phóng ra từ nơi Ấn Đường, trung tâm giữa chân mày, tiến thẳng một đường lên trung tâm của càn khôn vũ trụ. Lúc đó chúng ta càng ngày càng cảm thấy thong thả nhẹ nhàng hơn.
    Người tu nên làm pháp này để chấn chỉnh bộ óc. Sự động loạn đã thu hút trần
    trược quá nhiều, cho nên chúng ta phải chấn chỉnh khối óc trước tiên. Người mới tu không cần thiết giờ giấc. Giờ rảnh có thể làm pháp Soi Hồn để cho giảm bớt sự động loạn không cần thiết của cuộc đời đau khổ hiện tại". • 3. Hít thở điển quang ( uống thuốc Phật ):
    Vẫn trong tư thế ngồi, từ từ hạ hai tay xuống khép sát vào hông
    sườn, hai lòng bàn tay úp xuống để trên đùi. Ðầu thẳng, rút cằm
    vô, co lưỡi, răng kề răng, mắt nhắm, trong ý nhìn thẳng từ giữa
    trung tâm hai chân mày tới trước, tập trung trên đỉnh đầu.
    Thở ra và hít vào bằng mũi, hơi thở khoan thai, liên tục, không gián
    đoạn và nhịp nhàng, sâu sắc. Tránh dẫn tư tưởng theo hơi thở.
    Quan trọng.
    Hóp bụng vào ép hơi ra cho sạch hơi.
    Dùng ý thầm ra lệnh mỗi hơi thở: “đầy rún, đầy ngực, tung lên bộ đầu”
    Dùng mũi hít hơi vào đầy bụng, phình bụng ra. Khi không còn hít
    vào được nữa, liền từ từ thở ra bằng mũi, xẹp bụng.
    Thở lần thứ nhứt, mình đếm 10;10
    10; 9– 10; 8– 10; 7– 10-6-10; 5– 10; 4- 10; 3– 10; 2– 10; 1.
    Mỗi lần hít thở như vậy từ 10-1 là một chu kì.
    Đếm như vậy nó không quên.
    3. Hít thở điển quangCÁCH ĐẾM
    1. Thở đếm: 10;10– 10;9– 10;8– 10;7– 10;6- 10;5- 10;4– 10;3– 10;2– 10;1.
    2– Thở đếm: 9;9– 9;8– 9;7– 9;6– 9;5– 9;4 - 9;3– 9;2– 9;1.
    3- Thở đếm: 8;8– 8;7– 8;6……………………8;1.
    4– Thở đếm: 7;7– 7;6– 7……………………7;1.
    5– Thở đếm: 6;6– 6;5– 6………………6;1.
    6– Thở đếm: 5;5– 5;4– 5…………5;1.
    7– Thở đếm: 4;4– 4;3– 4……4;1.
    8– Thở đếm: 3;3– 3;2– 3;1.
    9– Thở đếm: 2;2– 2;1.
    10– Thở đếm: 1;1.
    Giải Thích:
    "Mỗi lần hít hơi vào cái ý phải ra lệnh: “đầy rún, đầy ngực, tung lên bộ đầu”. Khi đầy rún, thì bụng phình ra, đầy ngực, tung lên bộ đầu cũng bụng vẫn phình ra. Chỉ lúc bắt đầu thở ra, bụng mới từ từ xẹp xuống. Thở ra phải thở xẹp hết. Không còn giữ hơi ở trong bụng. Xẹp lép. Tại sao phải thở xẹp bụng? Khi mình thở xẹp là ép cái thận, trược điển được lọc, sẽ đi ra đường tiểu tiện. Ép hết rồi, mới hít từ từ vào trở lại.
    Uống thuốc Phật ( hít thở Điển quang) là vận động thể dục tất cả kinh mạch bên trong cơ tạng, từ lâu bỏ quên, thì điển năng cơ tạng mới phát triển khai thông. Làm con người mình mạnh lên
    Mình mới thấy điển năng bên trong của chúng ta có và thấy rõ nguyên lai bổn tánh của chính mình.
    Làm mới thấy, không làm không thấy. Điển năng trong cơ tạng và khối óc con người vĩ đại.
    Quán thông mình, quán thông tất cả thì mới thấy rằng, Càn Khôn Vũ Trụ với ta không có xa.
    Tiểu Thiên Địa của chúng ta tiến hóa tới vô cùng và phần hồn chúng ta là bất diệt. Cho nên tuổi trẻ biết sửa mình và biết lập lại trật tự để có một đời sống an khương tại thế, để xây dựng địa hình là thể xác của chúng ta, quê hương là thể xác của chúng ta.
    Nếu mình lập lại trật tự, sáng suốt trở về xứ sở thì xứ sở đó trong tay các bạn. Cuối cùng mọi người trong chúng ta cố gắng thực hành và lập lại trật tự cho chính mình và sử dụng khả năng sẵn có của chính mình, trở về với thanh tịnh và sáng suốt thì lúc đó cộng đồng nhơn sanh đau khổ của chúng ta mới thực sự giải thoát.
    Mọi người ý thức và thực hành để tự kiểm chứng thì lúc đó mới thấy rõ giá trị phương pháp này.

    • 4. THIỀN ĐỊNH
    • Sau khi hít thở ĐIỂN QUANG xong, hành tiếp Thiền Ðịnh
    như sau:
    • Tập trung trí ý lên đỉnh đầu, ý thầm nguyện “xuất hồn lên đảnh lễ Phật”.
    • Chỉ chú tâm lên xoáy óc một chút thôi, rồi sau đó nhìn thẳng trung tâm giữa hai chân mày lâu chừng nào tốt chừng nấy, ý chí thả lỏng, tâm phẳng lặng và ý dỗ cho ngủ. Ngồi càng lâu càng tốt.
    • Cách ngồi và để tay như lúc HÍT THỞ ĐIỂN QUANG.
    • Vẫn đầu thẳng, rút cằm vô, co lưỡi, răng kề răng, hai tay khép sát vào hông sườn, hai lòng bàn tay úp xuống để trên đùi, mắt nhắm lại và ý nhìn từ giữa trung tâm hai chân mày tới trước.
    • Thiền định có nghĩa là tập cho cái tâm mình trở về vắng lặng, tận tới hư không. Để tìm ra nguyên lý sống động của phần hồn và tìm ra lối giải thoát.
    • Mà các vị thành đạo đã thành công. Qua phương pháp
    thiền định.
    Người mới tập
    Người tập sau 3 năm
    Bắt ấn Phật XẢ THIỀN
    1- Chà hai bàn tay cho nóng, úp vào mặt, vuốt từ miệng lên đầu, rồi từ từ xuống hai lỗ tai. ( Chà và vuốt 3 lần ).
    Chà hai bàn tay cho nóng. Bốp masager từ cỗ bàn tay cho tới vai. Bốp bên tay trái rồi bốp tay phải. ( 3 lần )
    .Chà hai bàn tay cho nóng, bốp masager từ ngón chân cái cho tới háng.
    ( Nếu bị tê chân, bẻ gập ngón chân cái xuống hoặc lấy nước miếng thoa vào ngón chân).
     
    #1
    Việt trungThanks.
  2. khoqua.tu

    khoqua.tu T. Viên Chính Thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2012
    Bài viết:
    135
    Đã được cảm ơn:
    155
    Không biết bác batquantrai lấy nguồn từ đâu, tuy nhiên thấy hướng dẫn trên có một số sai khác với chỉ dẫn của thầy tổ của môn này
     
    #2
    Việt trungThanks.
  3. U LINH MA NỮ

    U LINH MA NỮ T. Viên Chính Thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười hai 2012
    Bài viết:
    188
    Đã được cảm ơn:
    243
    #3
    khoqua.tu and Việt trung Thanks.

Chia sẻ trang này