Mật Tông Thiên Đình

Thảo luận trong 'Mật Tông Thiên Đình' bắt đầu bởi Tịnh Lạc, 24 Tháng tư 2013.

  1. Tịnh Lạc

    Tịnh Lạc Thành Viên mới

    Tham gia ngày:
    28 Tháng một 2013
    Bài viết:
    61
    Đã được cảm ơn:
    48
    GIÁO LÝ BÍ TRUYỀN CỦA THIÊN ĐÌNH


    Nền đạo giáo của Tây Tạng đã suy thoái từ trước thế chiến thứ II, giờ đây chỉ còn lại hư danh. Thực lực tuy đã mất nhưng các bộ máy tuyên truyền của Lạt ma Tây Tạng vẫn còn hoạt động mạnh mẽ, phần lớn là phóng đại những chuyện không có trong thực tế, thí dụ như cho rằng Mật tông Tây Tạng cao hơn Mật tông của các xứ Nhật Bản, Trung Hoa, Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Cao Miên v.v…, rằng chỉ có sự truyền thừa của Lạt ma Tây Tạng mới là chánh tông nhất và các Lạt ma Tây Tạng đều là hóa thân của các vị Phật, Bồ tát, hay Phật sống. Tuy vậy, cách nói khoa trương và mờ ảo đó đã không gạt được người Mỹ có tinh thần khoa học, bởi họ vẫn không hề coi trọng Mật Tông Tây Tạng một chút nào.

    Sự truyền thừa của Mật tông (Tây Tạng, Trung Hoa, Nhật Bản, Ấn Độ…) từ trước đến nay là bí truyền bởi vì các sư tuy danh xưng là tu Mật tông nhưng không thể phổ truyền tâm ấn vì không được sự cho phép của Thiên đình. Những buổi lễ điểm đạo cho quần chúng mặc dù cũng dùng chữ điểm đạo nhưng thực tế đó chỉ là buổi lễ quy y bình thường theo Hiển giáo mà người thọ tâm ấn phần lớn chỉ nhận được những vật hữu hình như sợi chỉ, tấm khăn, hay được rưới nước trên đảnh mà không có được thần lực gia trì, không được chứng nghiệm sự mầu nhiệm nào một cách rõ ràng. Cho nên - tiếng là điểm đạo tu Mật tông nhưng thực tế chỉ là tu theo kinh sách hữu tự mà thôi.

    Các kinh sách hữu tự (Thủ Lăng Nghiêm, Đại Bát Nhã, Hoa Nghiêm, Pháp Hoa v.v...) và ngay cả những kinh sách Mật tông (Kim Cang Đảnh, Đại Nhật v.v...) đều chứa toàn những lý thuyết suông, mơ hồ và xa thực tế, 10 phần đã sai hết 9 mặc dù tác giả của quyển kinh nào cũng ca tụng cuốn kinh đó là vua trong các kinh. Người nào chỉ đọc có một quyển kinh sẽ lầm tưởng nó là đệ nhất trong các kinh, cho nên muốn hiểu kinh sách phải đọc ít nhất là 100 quyển kinh mới có thể so chiếu để thấy những gì trong kinh nói đều là mạo nhận và tự xưng theo tâm lý ngã mạn, sư nói sư phải, vãi nói vãi hay của những người viết kinh thời đó; họ đều là những phàm phu không hề có thực chứng về siêu hình cũng như không có liên hệ với Thiên Đình nên mới hý luận tràn giang về siêu hình, vẽ vời thêu dệt về cái đạo trong khi không biết gì về siêu hình, và đạo. Tất cả kinh sách đều không phải là đạo.

    Thầy Già đã tập trung Mật tông của thế giới qua ngã Nam Tông (Thái Lan, Lào, Cao Miên, Miến Điện) và Bắc Tông (qua kinh sách từ nơi hòa thượng Thích Viên Đức, bản thân Hoà thượng cũng chỉ được phép bí truyền) và được sắc lệnh của Thiên Đình (Đức Đại Nhật Như Lai) để truyền bá Mật tông thế giới cho đại chúng, chứ không phải do sự truyền thừa từ những hệ phái mật tông nào của thế gian.
    Ngoài ra bởi vì Mật tông do Thầy Già truyền bá xuất phát từ Thượng Đế nên mới bao gồm Mật tông của tất cả các tôn giáo, bằng chứng là có rất nhiều người thuộc Thiên chúa giáo, Tin lành, Hồi giáo, Ấn giáo, Do thái giáo và các đạo khác nhận được ấn chứng sau khi được điểm đạo. Sau đó thì họ vẫn tu tập theo nghi thức của tôn giáo họ, không cần phải trì thần chú. Người Thiên Chúa giáo điểm đạo rồi đọc kinh Lạy Cha thay cho thần chú vẫn được linh ứng, người đạo Phật niệm Phật cũng được linh nghiệm.

    Những ấn chứng nhiệm mầu xảy ra trong buổi lễ điểm đạo là những chứng minh cho thấy có sự phối hợp rõ ràng của đạo sư dưới đất và Chư Phật mười phương trên trời. Trong lễ điểm đạo, nếu không có dấu hiệu phép lạ (ấn chứng) khi niệm danh hiệu của Trời, Phật (các đấng thiêng liêng) thì không có Trời Phật chứng minh, đó chỉ là buổi lễ quy y theo Hiển giáo. Hơn thế nữa, sau khi được điểm đạo theo Mật giáo, chỉ tu trì một thời gian ngắn các đệ tử đều có năng lực nhiệm mầu từ chư Phật để điểm đạo lại cho người khác. Việc này đã và đang được các đệ tử thực hành rất dễ dàng qua Internet hay qua điện thoại. Qua 30 năm đã có trên 10,000 người được điểm đạo vào Mật tông mà đại đa số do đệ tử của Thầy Già truyền, do đó người ta chỉ biết tiếng của Thầy Già chứ không hề gặp mặt.

    Khi hành giả được điểm đạo và có ấn chứng siêu hình đó là đã quy y với Trời Phật, có nghĩa là được ghi danh nhập đạo và được học đạo, học kinh Vô Tự là những thần khải về nguyên lý siêu hình, với chư Phật và thánh thần của Thiên đình. Có thể ví Thiên Đình là Bộ Giáo Dục, chư Phật mười phương là các Giáo sư trực thuộc BGD. Hành giả sẽ có một vị Phật của Thiên Đình chịu trách nhiệm chăm lo cho mình về đời và đạo, vị Phật đó sẽ tùy theo duyên căn của hành giả mà gởi các Thánh, Thần đi theo để độ hộ và dạy dỗ cho đến khi đạt thành Phật quả (tốt nghiệp ra trường, hay đắc đạo), giống như học trò trong trường có một vị thầy chủ nhiệm và nhiều giáo sư khác dạy đủ các môn.

    Điểm đạo chỉ là buổi lễ nhập môn vào lớp học, từ đó đệ tử phải nỗ lực học đạo thì mới đắc quả chứ không thể ỷ lại có vị Phật sau lưng độ cho mình thì không cần học. Ai không đi học thì không thể tốt nghiệp ra trường, người tu dù có Phật độ cho cũng phải có quá trình học đạo vì Phật không thể giúp cho người không chịu học.

    HoaTâm
     
    #1
    bian.tuThanks.

Chia sẻ trang này