Cần Sự Giảng Giải Về Đạo

Thảo luận trong 'Chia sẻ - hỏi đáp kinh nghiệm về Con đường Đạo học' bắt đầu bởi NgocLong, 11 Tháng bảy 2013.

  1. NgocLong

    NgocLong Thành Viên mới

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2012
    Bài viết:
    86
    Đã được cảm ơn:
    91
    Chào các đạo hữu,

    và cũng xin phép ban quản trị vì tiểu đệ không biết đăng cái bài này vào mục nào cho hợp lý. Tại tiểu đệ có một số điều thắc mắc vẫn chưa rõ, tuổi đời trải nghiệm cuộc sống còn it, đạo hạnh tu chưa được nhiều. nhừng tư khi tiểu đệ biết nhận biết về đạo thì, ở Việt Nam ta ai cũng lấy hầu như đạo phật làm khởi. Câu xuất phát là " nam mô a di đà " hoặc một sô người trong gia đạo có truyền kế nội gia là đạo thiên chúa thì " lạy chúa a men"... Còn hầu hết các thầy, các cô, các cậu,thánh này, thánh kia, thần này, thần kia, và ngay cả bản thân tiểu đệ cũng khởi đầu trong đạo cũng được ông bà bố mẹ cùng nhiều người khác cũng là " Nam mô ". Tại sao ta lại cứ như vậy? sao không khởi đầu bằng một từ mới. Ở việt nam mình, đạo nào, hay ai ko theo đạo phật, mọi người lại cho là đạo tà, lại cho là ma , là quỷ, là yêu tinh,...
    @@@ Lại còn đạo phù thủy nữa : tiểu đệ vẫn chưa hiểu về đạo phù thủy, đạo phù thủy sao lại gọi là đạo phù thủy, đạo phù thủy họ có truyền và để lại văn đạo ji không? nhưng ai có thể học và tu được đạo phù thủy, đạo phù thủy là thờ vị nào? vị nào cao nhất trong đạo phù thủy. Tại sao mọi người lại sợ đạo phù thủy? và coi đó là một đạo ko tốt. Nhiệm vụ của người được gọi là phù thủy thế nào với nhân dân.
    @@@ Lại còn có môn phái đạo thờ âm binh: lại thầy âm binh, mọi người rất sợ, và âm binh là những người như thế nào? và những người nào có thể thờ được âm binh, và có thể tiêu khiển được âm binh, nếu có âm binh thì chắc cũng có thiên binh, vậy những ai có thể điều khiển được thiên binh ? Nhiệm vụ của những người thờ âm binh và thiên binh thế nào với nhân dân.
    @@@ Lại còn có cả thờ tứ phủ: những ai có thể thờ tứ phủ? tại sao lại có đạo về thờ tứ phủ, tứ phủ sẽ thờ những hàng vị như thế nào? nhiệm vụ của người thờ tứ phủ với nhân dân thế nào.


    Rất mong được các đạo hữu giúp đỡ và cung cấp thông tin, Tiểu đệ đạo hạnh còn thấp, có thể có những câu hỏi hơi đặc biệt trong suy nghĩ mong các đạo hữu thông cảm , Chân thành cảm ơn
     
    #1
  2. vohinh.tu

    vohinh.tu T. Viên Chính Thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2012
    Bài viết:
    311
    Đã được cảm ơn:
    416
    Vohinh có ý kiến về mấy câu hỏi trên của huynh ngoclong ! Ý kiến chủ quan và cảm nhận của vohinh thôi nha ! Ko có bài bản.

    Câu hỏi 1: Từ khi tiểu đệ biết nhận biết về đạo thì, ở Việt Nam ta ai cũng lấy hầu như đạo phật làm khởi.
    Trả lời: đa số là vậy, còn theo các tài liệu vohinh đọc về văn hoá - lịch sử - xã hội - địa lý thì đạo Phật du nhập vào VN rất sớm và hoà nhập hài hoà vào cuộc sống của 3 miền Bắc Trung Nam, nhưng có một bộ phận nhỏ xa xôi thì ko có biết đến Phật đâu nha.
    Đạo Phật vốn rất mạnh vào thời Phong kiến rồi nên sự hoà nhập có lẽ là từ rất sớm, chưa kể giáo lý của Phật tương thích với văn hoá tâm linh của VN nữa, đó là việc thờ ông bà cha mẹ, các vị Quân Thần Tử có công với nước . . . còn đạo Chúa du nhập vào VN rất trễ và theo hướng chiêu dụ chưa kể gặp nhiều cản trở từ thời Phong Kiến đến nay.
    Nói theo hướng nào đó, đạo Chúa có sự áp đặt và tuyên truyền hơi cực đoan chủ quan của tôn giáo.
     
    #2
    hai nho, Bian.tu and NgocLong Thanks.
  3. vohinh.tu

    vohinh.tu T. Viên Chính Thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2012
    Bài viết:
    311
    Đã được cảm ơn:
    416
    Câu hỏi 2:Hầu hết các thầy, các cô, các cậu,thánh này, thánh kia, thần này, thần kia, và ngay cả bản thân tiểu đệ cũng khởi đầu trong đạo cũng được ông bà bố mẹ cùng nhiều người khác cũng là " Nam mô ". Tại sao ta lại cứ như vậy? sao không khởi đầu bằng một từ mới.
    Trả lời: Cái này vohinh để ý là trong thế giới vô hình có sự tương đồng trong đạo Phật, Phật giáo khái quát rất rõ về các cõi giới, các dạng thực thể vô hình này, chưa kể Phật du nhập vào VN trong thơi Phong Kiến Vua Chúa, mà Vua thì lấy Nho Lão giáo lý để xây dựng chế độ, mà Nho Lão thì thần tiên đủ hết luôn, do vậy vohinh nghĩ là có sự ảnh hưởng từ vô hình đến hữu hình luôn.
    Nếu huynh ngoclong để ý và có đọc qua kinh văn của Đạo và Lão thì các danh xưng hoàn toàn khác nhau ko có như đạo Phật cứ danh hiệu là Nam mô (Nam mô A Di Đà – Quan Âm) và thần chú thì cứ Án (Án ma ni bát rị hồng – đa số ai cũng biết). Còn bên đạo và tiên thì khác. Vohinh ví dụ nha: Đông Hoa thiên tôn, Thừa thiên pháp lệnh hậu thổ hoàng địa đại địa chi mẫu, Thái Ất Thanh Hoa Cửu Khiết . . . cái tên nghe dài như film chưởng, khó nhớ mà biết là ai đâu mà lại không có sự đồng nhất.
    Chưa kể giới Nho Lão nó thuộc dạng quý tộc, giới nông dân đa số là người ít học do vậy Phật giáo lại bình dị suy ra dễ gần dễ làm quen, mà lại dễ nhớ dễ tưởng Phật, còn thần tiên mỗi ông mỗi bà mỗi công việc.
    Từ nhỏ vohinh cũng thắc mắc Nam mô là gì ?
    Hồi bà chị lấy chồng miền Tây, có nghe cái bài hát gì mắc cười lắm: “con sáo sang sông . . . Nam mô di bố phạ Nam mô di bố phụ . . . ngộ kì thời” kì đà gì từa lưa, vohinh hỏi người lớn thì cũng ngắc ngư ko biết là gì, sao nó nam mô bậy bạ tá lã vậy ?
    Đi các ngôi chùa miền tây sông nước, họ nam mô ngọc hoàng thượng đế, nam mô thổ công thổ thần, nam mô ông cọp, nam mô thuỷ thần hà bá, nam mô long vương long mẫu . . . có thể hình dung phần nào câu nam mô trong tâm tưởng là một từ linh thiêng ko thể giải thích, chỉ biết đó là từ cho trời phật, và đó như là 1 câu kính thưa ngài . . . còn nếu như bài bản truy tìm nguồn căn của nam mô thì giờ rất nhiều sách nói, thầy nói . . . nhưng chung quy nam mô là Trời hiểu Phật hiểu Thần Thánh hiểu cả.
    Huynh hỏi ko bắt đầu 1 từ khác, thì vohinh nghĩ là do sự tin kính và nể sợ, ko ai liều mạng mà thử nghiệm, mà nếu thay thì từ gì ? Kính Thưa Ngài, thưa Ông Bà . . . cái này dành do người sống do vậy chắc ko ai nghĩ ra đâu.
     
    #3
    hai nho, Bian.tu and NgocLong Thanks.
  4. vohinh.tu

    vohinh.tu T. Viên Chính Thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2012
    Bài viết:
    311
    Đã được cảm ơn:
    416
    Câu hỏi 3: Ở việt nam mình, đạo nào, hay ai ko theo đạo phật, mọi người lại cho là đạo tà, lại cho là ma , là quỷ, là yêu tinh,...
    Trả lời: đa số vohinh để ý là do sự hiểu sai và tuyên truyền từ chùa chiền đình miếu.
    Vohinh kể vài sự thật chứng kiến cho huynh nghe:
    1. Bá tánh sợ thì sợ, nhưng khi họ cần làm ăn, họ cầu khỏi bệnh, cầu khỏi chết có người làm mọi thứ dù là tà ma, ăn thịt người ăn tim . . .
    2. Thầy chùa chánh tông cũng chạy theo học huyền thuật để kiếm thêm tiền.
    3. Có mấy ông thầy tuyên cáo những điều nhảm nhí, tín đồ tin theo rất nhiều, thầy nói đúng thì bá tánh cho là đúng sái cổ, nói huynh là tà thì coi chừng bị chọi đá chưa kể là ôm bom cảm tử đó. Vohinh bị rồi !
    4. Vì sự u mê và ko có trí tuệ lần trí huệ, nhìn ông Phật bằng bêtông thấy là Phật mà ko hề thấy trong long bức tượng là một thứ tiêu cực xấu xa.
    5. Có cái chùa kia ở Hóc Môn, thờ đầy Phật, tín đồ ào ạt, vohinh vào đó chỉ thấy toàn là vong tà ma quỷ quái theo ông Thầy trụ trì cho tín đồ phép làm ăn, vợ chồng, bùa yêu, phép ăn nói . . .
    6. Trên diễn đàn nhà mình cũng có 1 thầy cúng, miệng nói Phật pháp nhưng mà tâm tư lẫn hành động thì hại người hại mình, ai vô phước thỉnh đi cúng giùm là ôm show (vohinh nói phong long thôi !)7. Thầy hiểu sai kinh, giảng cho đệ tử thành hổng đúng.
    8. Đúng sai chánh tà thì đừng bàn nhiều vì cái này tự thân ai nấy hiểu và cảm nhận, ko gán ghép, ko áp đặt, có nói ra thì có mà cãi nhau cháy máy thôi.
    9. Đạo Phật vốn rất thâm sâu và chiều sâu cho mỗi người, nhưng mà người có chiều sâu nó mới sâu, còn người nào cạn thì Phật sâu cũng khó. Nhưng mà sợ nhất ai mà thấy mình sâu là sâu thiệt òi đó.
     
    #4
    hai nho and Bian.tu Thanks.
  5. vohinh.tu

    vohinh.tu T. Viên Chính Thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2012
    Bài viết:
    311
    Đã được cảm ơn:
    416
    Câu hỏi 4: Lại còn đạo phù thủy nữa : tiểu đệ vẫn chưa hiểu về đạo phù thủy, đạo phù thủy sao lại gọi là đạo phù thủy, đạo phù thủy họ có truyền và để lại văn đạo ji không? nhưng ai có thể học và tu được đạo phù thủy, đạo phù thủy là thờ vị nào? vị nào cao nhất trong đạo phù thủy. Tại sao mọi người lại sợ đạo phù thủy? và coi đó là một đạo ko tốt. Nhiệm vụ của người được gọi là phù thủy thế nào với nhân dân.

    Trả lời: phù thuỷ là từ miền bắc hay dùng còn miền nam thì gọi là thầy bùa, thầy pháp, thầy phép, pháp sư . . . nhưng có điều cái từ pháp sư thì mấy ông thầy chùa nói rằng nó xuất phát từ Phật giáo.
    Vì sao là đạo phù thuỷ thì ko biết nói sao, vì vohinh nghĩ đạo thì phải dạy bảo và khuyên hướng, chứ vohinh thấy người ta tới thầy bà chỉ là để cần cái gì đó và giải quyết, có đạo mẫu, đạo lão . . . để lại kinh sách, lời dạy, điều thiện, hướng con người vào cái gì đó, đa số các đạo đều hướng thiện, nhưng cũng có nhiều tà đạo hướng cho con người xấu đi.
    Phù thuỷ hay thầy pháp nó rất bí truyền, ít người biết và hình như ko có giáo lý hoặc có nhưng chúng ta ko có tiếp xúc ko biết.
    Đạo phù thuỷ nó thờ khá đa dạng áh, ko nhất thiết ai cũng như nhau, tuỳ vào vị Tổ độ cho dòng phái đó, sẽ có những bộ phận khác nhau theo độ, có khi là Thiên tiên, trời, yêu tinh, thiên ma, địa ma, . . .
    Ai học được cái này cũng do thầy truyền hay do Tổ quyết định, có phải thì tính toán coi có nhận được người này học hay ko ? hay là thỉnh cơ xin Tổ cho hay ko ? rồi thử thách đủ thứ, học được thì học, ko thì thôi hoặc . . . có khi là chết, mấy cái phái luyện về trùng và thuốc độc thì phải có thử thách qua ko được thì chết nhảm.
    Mọi người sợ đạo phù thuỷ vì họ có khả năng cứu người giúp người cũng có khả năng hại người giết người, khiến cho nạn nhân muốn chết ko được, sống thì còn thảm hơn. Hại cho người họ yêu thương nhất, lấy đi cái họ quan trọng nhất . . . phù thuỷ làm được việc đó, chính vì lịch sử từng có như vậy nên bá tánh sợ lắm, chọc điên thầy bà thì lỡ mà họ ác tâm thì chết ko yên thân yên hồn.
    Nhiệm vụ của phù thuỷ thì do Tổ của dòng phải đề ra, cứu nhân độ thế, đôi khi các vị bề trên sẽ đưa ra quyết định hay là khống thiên diệt địa, nhơn sinh lầm than tuỳ vào nhiệm vụ khi lập thề nguyền vào phái.
     
    #5
    hai nho, Bian.tu and NgocLong Thanks.
  6. vohinh.tu

    vohinh.tu T. Viên Chính Thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2012
    Bài viết:
    311
    Đã được cảm ơn:
    416
    Câu hỏi 5: Lại còn có cả thờ tứ phủ: những ai có thể thờ tứ phủ? tại sao lại có đạo về thờ tứ phủ, tứ phủ sẽ thờ những hàng vị như thế nào? nhiệm vụ của người thờ tứ phủ với nhân dân thế nào.

    Trả lời: hỏi huyenbi áh ! ko biết cái này !


    Đôi dòng chia sẻ với huynh !
     
    #6
    bian.tu and ngoclong Thanks.
  7. NgocLong

    NgocLong Thành Viên mới

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2012
    Bài viết:
    86
    Đã được cảm ơn:
    91
    cảm ơn
    Cảm ơn đạo hữu Vohinh.tu. Ngoclong cũng đang cảm nhận, thời gian vừa qua bác acmin để diễn đàn bị domain muốn vào mà hok có được. nhớ mọi người ghê,
     
    #7
    vohinh.tu and bian.tu Thanks.
  8. NgocLong

    NgocLong Thành Viên mới

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2012
    Bài viết:
    86
    Đã được cảm ơn:
    91
    Cái này chắc có bữa Ngoclong sẽ xin thỉnh giáo lại chi Huyenbi. ở ngoài ngoclong cũng thỉnh thoảng cũng gặp. Và Ngoclong cũng biết trong tứ phủ cũng có người tốt người xấu. cũng biết có người vì lợi có người vì dân. Và cái quan trọng nữa là làm sao để phân biệt được nữa, chẹp chẹp chẹp !
     
    #8
    vohinh.tu and bian.tu Thanks.
  9. NgocLong

    NgocLong Thành Viên mới

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2012
    Bài viết:
    86
    Đã được cảm ơn:
    91
    Ngoclong xin cảm ơn Vohinh.tu, những dòng chia sẻ cá nhân của đạo hữu rất có ích cho ngoclong trong việc trên con đường đạo, Ngoclong rất ngưỡng mộ. Ngoclong còn một ý nữa vẫn chưa thấy đạo hữu vohinh.tu đề cập tới, hy vọng nếu đạo hữu đã đi nhiều rùi có thể có nhiều kinh nghiệm và nếu biết có thể chia sẻ cho ngoclong. Vấn đề ngoclong cũng rất quan tâm nhất trong topic này: Lại còn có môn phái đạo thờ âm binh: lại thầy âm binh, mọi người rất sợ, và âm binh là những người như thế nào? và những người nào có thể thờ được âm binh, và có thể tiêu khiển được âm binh, nếu có âm binh thì chắc cũng có thiên binh, vậy những ai có thể điều khiển được thiên binh ? Nhiệm vụ của những người thờ âm binh và thiên binh thế nào với nhân dân. "
     
    #9
    bian.tuThanks.
  10. Admin

    Admin QTV Hệ Thống
    Staff Member

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười một 2012
    Bài viết:
    11
    Đã được cảm ơn:
    16
    Vô hình quả là pro, mình xin bổ xung thêm là phần âm binh hay thien binh là do trình của thầy, và tà hay chánh thì phụ thuoc vào tâm ng thầy
    Còn 4 phủ là tín ngưỡng thờ mẫu của vn từ xa xưa, phát triên manh vapf thơi hậu lê, giờ rất nhiêu quan điểm vê 4 phủ,ai dúng ai sai cũng do cái tâm của tưng người" vạn pháp do tâm sinh.... "
     
    #10
    vohinh.tu and ngoclong Thanks.
  11. NgocLong

    NgocLong Thành Viên mới

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2012
    Bài viết:
    86
    Đã được cảm ơn:
    91
    ==>> Ngoclong xin cảm ơn admin cũng như vohinh.tu cũng như các đạo hữu đã bớt chút time ghé qua topic này, vậy dòng cuối có lẽ : " dù là ji đi nữa ta xin hãy là ta" cơm ăn 3 bữa, quần áo mặc quả ngày,ngày ngủ 8 tiếng, quốc thái dân an là đạo vô biên
     
    #11
    vohinh.tu and bian.tu Thanks.
  12. vohinh.tu

    vohinh.tu T. Viên Chính Thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2012
    Bài viết:
    311
    Đã được cảm ơn:
    416
    Cái này ko riêng gì Tứ Phủ đâu huynh NL ! giống như kinh nói là phương tiện vậy đó !
    Dễ hiểu hơn thì bác sĩ cũng cầm dao và ống tiêm, còn kẻ giết người cũng cầm dao còn thằng xì ke thì dùng ống tiêm.
    Bác sĩ dùng dao để cứu người, ống tiêm để tiêm thuốc hết bệnh, còn kẻ giết người thì dùng dao đâm chém người khác, rồi ko chết cũng tù tội, còn thằng xì ke thì nó tự kết liễu mạng mình ko sớm thì muộn thôi !
     
    #12
  13. vohinh.tu

    vohinh.tu T. Viên Chính Thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2012
    Bài viết:
    311
    Đã được cảm ơn:
    416
    - Tạm giải thích theo 2 hướng, vì đều do căn kiếp - nhân duyên mà thành:

    Hướng 1: là loại có học bài bản đàng hoàng, có sắc có lệnh ấn có binh gia và binh theo độ, sau khi thành tựu bản thân tự chiêu mộ lên mà có thêm.

    Hướng 2: là loại trúng mánh, ví dụ điển hình cho các trường hợp:

    I. có một người ko học đạo, mà muốn ra làm thầy pháp hay thầy bói, họ có thể đến gặp phù thủy hay thầy pháp giúp họ, thầy bà sẽ cho họ vay binh theo thỏa thuận của hợp đồng.Vậy là có binh rồi.

    II. một người kia đi đến đình miếu nào đó, hợp vía có vong, thần, cô cậu, ông bà . . . về xác, mở căn làm thầy bà, thì từ từ âm sẽ theo rất nhiều nó cũng gọi là binh. Đa số là nữ, nhưng mà linh hồn trong xác nó mang tính chất tiêu cực hay tích cực cũng chưa chắc còn tùy, có khi vào là tốt sau một thời gian ham mê tiền tài danh vọng nó sẽ biến chất đi.

    III. có người vào bệnh viện, đi đến nơi nào có vong vía nhiều, họ ko vào xác mà đi theo độ hoặc phá, theo độ thì họ có binh theo cũng tạm gọi là binh hay là vong theo, tùy theo cái linh hồn theo đó. Những linh hồn theo độ, chúng ko có sự sai khiển từ người sống, mà chúng quan sát và dựa theo tâm ý của người sống, ví dụ người sống có xích mích với ai thì nó phá người đó, yêu người nào thì nó lôi kéo người đó, đại khái là vậy.

    IV. Miền Nam có kiểu trẻ con mất đi hay gửi cho đi học trạng, có học thì sẽ có quay về để độ, khi nào học thành tài hoặc trốn học chúng cũng có thể về, khi đó chúng sẽ có binh theo về hay là tự chiêu mộ mà thành.

    V. Có người do căn nghiệp chưa hết, kiếp trước làm thầy bà, kiếp này tiếp tục, chúng sẽ theo xác đến khi thời điểm thích hợp chúng hành xác để mở xác và thực hiện nhiệm vụ của mình.

    VI. Loại số 2 này như mì xào thập cẩm vậy đó, loạn hết cả lên hông biết đâu mà mò nữa.

    Nói về binh: có nhiều loại binh lắm ko phải chỉ có âm binh, các vị thần đều có binh tướng của các ngài, trong kinh nhắc đến dưới cái tên là quyến thuộc.
    Các loại binh được đặt tên, hay quy định theo ban bệ của các vị độ và truyền xuống trần, ví dụ huynh gặp mấy ông thầy Miên thì hay có binh rừng binh núi, chiến sĩ, đại càn, tà ả rặc, 5 ông, 5 ông cọp, trà kha . . . từa lưa luôn.
    Binh có thể là vong linh (những vong hồn chết oan, chưa đến số, còn nuối tiếc, tham vọng, bị tai nạn, tự vận, chết sông nước . . . ), có khi là quỷ, là thần, là yêu tinh, là súc sanh, . . . rất là đa dạng và nhiều.
    Hồi nhỏ cứ coi liêu trai tưởng rằng yêu tinh là con vật tu lên mà thành, có loại yêu tinh tu đắc đạo thành tiên, cũng có loại vong linh tá vào con vật tu lên mà thành tinh quái hại người.
    Đa số mỗi thầy sẽ lí giải theo cách nhìn chủ quan của họ vì họ sẽ giải thích theo kiểu được dạy sao hiểu như vậy và giải thích theo đó, ngay cả tăng ni cũng ko khác.
    Nói về âm binh, đó là một từ ngữ hán việt mà nhiều người hiểu lầm, ví dụ từ thủ đoạn, mưu mô, đọc qua thì nghĩ nó xấu nếu phân tích ra thì ko phải. Âm binh cũng vậy, chỉ là một đội quân lính có tổ trưởng và lính chỉ có điều họ thuộc về phần âm.
    Vì sao sợ âm binh chiến sĩ ? Âm binh thì có thể lượm lặt mà tập hợp thành, còn lính chết trận nếu thu gôm về thì rất là lý tưởng, vì họ có kỷ cương và vũ trang, có lẽ nói theo kiểu dương sao âm vậy phần nào đó đúng.
    Người ta sợ âm binh vì bản chất nghe tới tên danh và trong quá khứ, các câu chuyện về thầy bà thương hại người ko phải là ko có, thư vật vào người, tom cho khùng điên, làm cho ngoại tình . . . thầy bà giỏi làm được hết, do vậy họ sợ đụng chạm.
    Trời sanh có Đức và Tài, có tài ko đức thì học đạo là đại kỵ, còn có đứa ko tài thì ráng cần cù bù thông minh, trời thương Tổ độ cũng qua. Còn giỏi quá mà bất nhân bất nghĩa thì giết người hàng loạt ko có lạ.
    Vì sao làm Thầy phải có binh vì thầy bà chữa bệnh, cho phép làm ăn, mua bán, đất đai, yêu đương . . . đều có âm binh, vì huynh ko thể sai Thiên Binh hay là Binh của các ngai vị lớn đi câu khách cho 1 cửa hàng, hay là đi lôi kéo tình yêu cho ai đó . . . do vậy Thầy bà có đội quân riêng của mình và làm công việc của mình.
    Thiên Binh – Địa Binh – Ngũ Hành Binh – Đại Ngàn Binh – Ngũ Hổ Binh . . . đều là binh tướng có ngai vị, được phong hàng phong tước. Người được các vị này độ cho sắc lệnh sẽ khiển được binh của họ.
    Đa số thời giờ Phật giáo mạnh, nhiều người đứng theo khía cạnh Phật giáo nhìn về Tiên và Đạo nói rằng ràng buộc để mưu lợi,
    có câu đứng núi này trông núi nọ thì khá ko nổi,
    có câu thức đêm mới biết đêm dài, phải đi sâu vào thì mới hiểu.

    Họ thành binh cũng có căn số duyên định, phải có tu mới thành binh ko phải chiêu là thành binh đâu.
    Việc binh cũng giống như tu Phật mà phát nguyện, nhưng do lời nguyện khác nhau, chí hướng khác nhau, muốn vương lên theo nhiều cách.
    Thiên Binh là do Trời phái xuống Tổ ban cho mà có, họ sẽ theo độ vị thầy bà đó. Muốn có thì phải có duyên và phước.
    Thiên Binh chính là các vị lính chết trận có công vì đại cuộc của Trời Đất, ví dụ Đức Thánh Hưng Đạo Vương quy thiên, Hoàng Đế lập bia sắc phong, thì các vị tướng sĩ chung vai sát cánh cùng Ngài chính là Thiên Tướng Thiên Binh, do vậy thờ Ngài xung quanh có các bàn cho Binh Tướng của Ngài.
    Ko phải y ko lại gọi là Thiên Tử, chân mạng đế vương . . . muốn đế vương cũng do tạo hóa cùa Trời đất mà tiến hóa lên thui !
    Cái này huynh hỏi thêm về huyenbi đi, em có nỏi với huyenbi về việc Thiên Binh và người phàm mình áh.
    Đạo vốn là để độ đời, nhiệm vụ là để cứu nhân độ thế, còn họ ko cứu thì chuyện của họ. Ai xui chọc trúng họ cắn chạy nọc ráng chịu.
     
    #13
    ngoclongThanks.
  14. vohinh.tu

    vohinh.tu T. Viên Chính Thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2012
    Bài viết:
    311
    Đã được cảm ơn:
    416


    Anh này hiền quá ! em muốn ở villa, đi xe hơi lamborghini mới chịu, kẻ hầu người hạ ! tham quá đúng ko mọi người !
     
    #14
    ngoclongThanks.
  15. vohinh.tu

    vohinh.tu T. Viên Chính Thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2012
    Bài viết:
    311
    Đã được cảm ơn:
    416


    Hjx anh làm em nỡ lỗ mũi ! em cùi bắp lắm !


     
    #15
    ngoclongThanks.
  16. NgocLong

    NgocLong Thành Viên mới

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2012
    Bài viết:
    86
    Đã được cảm ơn:
    91
    Ngoclong thì ko muốn ở Vila, Ngoclong chỉ mơ ước được ở nhà Sàn giữa Thủ Đô. Ngoclong không thích đi xe hơi Lamborghini, Ngoclong chỉ ước được cưỡi ngựa 9 hồng mao giữa nơi đô thành. Còn người hầu người hạ thì Ngoclong cũng không muốn. Chỉ mong mỗi khi hô hào 1 tiếng là tất tất cả đồng thanh, tuân lệnh và thực thi vui vẻ:) hihiih, Ngoclong có lẽ mơ ước đơn giản quá phải k?
     
    #16
    vohinh.tuThanks.
  17. NgocLong

    NgocLong Thành Viên mới

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2012
    Bài viết:
    86
    Đã được cảm ơn:
    91
    Thank thêm lần nữa Vohinh.tu. Ngoclong rất ngưỡng mộ những dòng chia sẻ của vohinh.tu tự nhiên và thực tế chân thực. Ngoclong xin ghi nhận. Nếu một ngày có ghé thủ đô thì Pm Ngoclong xin hậu tạ trà đá thủ đô
     
    #17
    vohinh.tuThanks.
  18. vohinh.tu

    vohinh.tu T. Viên Chính Thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2012
    Bài viết:
    311
    Đã được cảm ơn:
    416

    Tham hơn tui luôn ! Nhưng hok sao ước mơ vẫn là mơ ước anh hen !
     
    #18
    ngoclongThanks.

Chia sẻ trang này